Chung cư DLC Complex

Chung cư DLC Complex
CHung cư DLC Complex

Tin mới

Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông, Hà Nội - Lucky House giá 13.65 triệu/m2

Việt Nam đã ra khỏi nhóm nước có thu nhập thấp từ năm 2008 (tính theo GDP bình quân đầu người vào năm đó đạt 1.145 USD/người). Hiện tại đa số người dân việt nam có mức thu nhập trung bình 9 triệu/ tháng. Đặc biệt là khu vực quận Hà Đông, tập trung nhiều cư dân ngoại tỉnh về ở và làm việc với mức tích lũy tài chính thấp. Nhà ở xã hội Hà Đông hay còn gọi là Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông, chính là giải pháp tháo gỡ về nhu cầu nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

nhà ở thu nhập thấp hà đông
Vị trí xây dựng khu Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - nhà ở xã hội lucky house kiến hưng lê xuân điệp kiến hưng hà đông hà nội

Nhà ở thu nhập thấp là gì?

Nhà ở thu nhập thấp hay còn gọi là nhà ở cho người nghèo là thuật ngữ chỉ về những căn nhà, tòa nhà những dự án xây dựng nhà ở được chính quyền cùng với sự ủng hộ của những người hảo tâm nhằm xây dựng để giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho những người có thu nhập thấp, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, hoặc những người đang làm việc nhưng có khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp nhà ở thông qua hình thức nhà nước xây dựng rồi cho thuê hoặc bán cho những đối tượng này với giá ưu đãi. Nhà ở cho người có thu nhập thấp thường được điều hành bởi chính quyền địa phương chẳng hạn như chính quyền cấp quận, huyện hay thành phố.

Quy định về nhà ở thu nhập thấp

1 - Không phải ai cũng được mua nhà ở thu nhập thấp

Khác với nhà ở thương mại, nhà ở thu nhập thấp (Nhà ở xã hội) chỉ dành cho một số đối tượng nhất định. Theo Điều 51 của Luật Nhà ở 2014, đối tượng được mua nhà ở xã hội là người chưa có nhà ở hoặc nhà ở quá chật chội; Có hộ khẩu tại địa phương nơi có nhà ở, nếu chưa có hộ khẩu thì phải đăng ký tạm trú từ 01 năm trở lên.

Ngoài ra, các đối tượng nêu trên phải là người có thu nhập thấp, tức không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc phải thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.

2 - Căn hộ có diện tích sàn từ 25m2 đến 70m2

Loại nhà ở xã hội phổ biến nhất hiện nay là nhà chung cư. Tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội là nhà chung cư được quy định tại Điều 7 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Theo đó, căn hộ sẽ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, diện tích tối thiểu là 25m2 sàn, tối đa là 70m2sàn.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương, UBND cấp tỉnh được điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích căn hộ tối đa nhưng không quá 10% so với diện tích căn hộ tối đa là 70m2.

3 - Không được chuyển nhượng nhà ở thu nhập thấp trong 5 năm

Đây là yêu cầu của Chính phủ tại Điều 19 Nghị định 100/2015/NĐ-CP. Theo đó, người mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong tối thiểu 05 năm, tính từ khi trả hết tiền mua theo hợp đồng đã ký.

Người mua nhà chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê lại sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Nếu chưa đủ 05 năm, kể từ khi trả hết tiền mua, người mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước, cho chủ đầu tư hoặc cho các đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội như nêu trên.

4 - Được vay đến 80% giá trị nhà với lãi suất ưu đãi

Theo Điều 16 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP, người mua nhà ở xã hội xã hội đáp ứng đủ điều kiện sẽ được vay tối đa 80% giá trị hợp đồng mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và các ngân hàng khác với mức lãi suất ưu đãi.

Hiện chưa có thông tin về mức lãi suất vay vốn mua nhà ở xã hội năm 2019. Năm 2018, mức lãi suất vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội là 4,8%/năm và tại các ngân hàng khác là 5%/năm (theo Quyết định 370/QĐ-TTgQuyết định 117/QĐ-TTg).

Người thu nhập thấp là gì?

Theo quy định của nhà nước về những người thu nhập thấp có thể mua được NOXH, thì Người thu nhập thấp là những người có thu nhập không phải đóng thuế theo quy định về thuế thu nhập cá nhân, mức lương dưới 9-10 triệu đồng/ tháng, họ là số rất đông trong số công nhân, viên chức nhà nước, làm trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan chuyên môn, không có yếu tố nước ngoài; là những gia đình chính sách, người về hưu, người nghèo đô thị.

Vậy "Người thu nhập thấp là ai? Đây là một câu hỏi nên luôn được đặt ra và phải có câu trả lời chính xác, nghiêm túc."

Chính sách nhà ở cho người có thu nhập thấp?

  1. Cần nhận rõ tầm quan trọng của nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp.
  2. Để cân bằng lợi ích giữa người thu nhập thấp (mua nhà), nhà đầu tư (đầu tư xây dựng và bán nhà hoặc cho thuê) và nhà nước (ban hành chính sách hỗ trợ), cần tính toán lại “mức ưu đãi” cho các bên “chiến lược cùng thắng” (Win-Win Strategy) mà các bên đều có thể chấp nhận được, trên cơ sở một mô hình thí điểm trên thực tế chứ không phải chỉ tính toán trên lý thuyết cả đối với cả “nhà bán” và “nhà cho thuê”, để có cơ sở “điều chỉnh chính sách hiện hành”, tạo ra “chính sách đột phá” phát triển NƠXH, nhà ở cho người có thu nhập thấp.
  3. Cần chuyển hẳn từ cơ chế “xin – cho” sang cơ chế “phục vụ”, cần “thân thiện với công dân” (citizen friendly) và “thân thiện với doanh nghiệp” (business friendly), để cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với chính sách ưu đãi của nhà nước đối với NƠXH. Tuy nhiên, để loại bỏ cơ hội phát sinh “chi phí không chính thức” sinh ra tiêu cực, tham nhũng và thủ tục được giải quyết nhanh chóng, cần sử dụng chính phủ điện tử (E – Government), sử dụng “hệ thống thông tin địa lý” (Geography Information System – GIS) và “hệ thống thông tin đất đai” (Land Information System – LIS) trong quản lý đất đai.
  4. Cần có “các giải pháp liên hoàn” khác như: Quy hoạch sử dụng đất, kiến trúc, giao thông cơ sở hạ tầng và đồng bộ, hợp tác nhà nước – tư nhân, tài chính và tổ chức.
Nhà ở xã hội Hà Đông đang được quan tâm nhất là khu nhà ở xã hội Lucky House, Kiến Hưng, tòa 19T4 Lucky House Kiến Hưng được bán vào năm 2019.

Tổng quan chung cư nhà ở thu nhập thấp Lucky House Kiến Hưng

Nhà ở xã hội Lucky House Kiến Hưng hay còn gọi là nhà ở thu nhập thấp Hà Đông gồm 3 giai đoạn được triển khai xây dựng từ 2008 - 2021, giai đoạn 1: 2008 - 2012 gồm các tòa chung cư: 19T3, 19T5 và 19T4, giai đoạn 2: từ 2016 - 2018 xây dựng tòa 19T1, giai đoạn 3: 2019 - 2021 xây dựng tòa 19T4 Kiến Hưng, dự án nằm ở vị trí khu tái định cư và nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.

khu nhà ở xã hội hà đông
Tổng quan khu nhà ở xã hội Hà Đông, nhà ở xã hội lucky house kiến hưng lê xuân điệp kiến hưng hà nội
  • Tên dự án: Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp Phường Kiến Hưng, Hà Đông
  • Vị trí dự án: đường Lê Xuân Điệp, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
  • Dự án được hưởng chính sách ưu đãi cho vay đối với người mua nhà ở xã hội (Người có thu nhập thấp ở Hà Đông).

-Dự án bao gồm 2 tòa nhà:

.1-Tòa nhà 19T1-CT01

- Tổng diện tích lô đất : 6.222,5 m2.
- Tổng diện tích sàn XD : 40.753,0 m2.
- Tầng cao công trình : 1 tầng hầm và 19 tầng nổi (chưa bao
gồm tầng tum thang)
- Tổng số căn hộ : 432 căn.

.2-Tòa nhà 19T4-CT02:

- Tổng diện tích lô đất : 2.848,2 m2.
- Tổng diện tích sàn XD : 19.438,5 m2.
- Tầng cao công trình : 1 tầng hầm và 19 tầng nổi (chưa bao
gồm tầng tum thang)
- Tổng số căn hộ : 180 căn.

Nhà ở xã hội Lucky House Kiến Hưng  được đầu tư xây dựng bởi Công ty cổ phần Vinaconex 21 – đây là 1 trong những ông chủ lớn trong giới đầu tư BĐS được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2018. Các cư dân khi mua nhà tại dự án Nhà Ở Xã Hội Lucky House sẽ được trao sổ hồng vĩnh viễn.

Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Lucky House được biết đến là dự án nhà ở xã hội dành cho các đối tượng có trong quy định được mua nhà ở xã hội theo điều 14, nghị định 188/2013/NĐ -CP, khoản 1 – điều 12 thông tư 8/2014/TT -BXD. Cùng điểm qua một số thông tin chung cũng như vị trí và tiện ích của dự án.

Có thể nói, đây là dự án nhà ở xã hội Hà Nội năm 2019 hấp dẫn khách hàng nhất!

Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Vị trí thương mại

Tọa lạc tại khu đô thị Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, đây là vị trí vàng cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô, nơi tập trung giao thương, dân cư đông đúc. Đặc biệt là hệ thống hạ tầng khu đô thị được quy hoạch và xây dựng đồng bộ, mật độ giao thông đạt chuẩn. Nhìn tổng thể khu đô thị thì NOXH, nhà ở thu nhập thấp ở Hà Đông được bố trí ở phía Đông Nam. tọa lạc tại ô đất có vị trí khá đẹp, kết nối giao thông thuận tiện.

vị trí Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông


Từ đây cư dân thuận tiện di chuyển đến :
  • Rất gần hệ thống giáo dục Hà Đông từ trường mầm non đến trung học cơ sở, trung học phổ thông như THCS Lê Lợi, THPT Nguyễn Huệ, tiếp giáp với trường đại học Nguyễn Trãi.
  • Cách trung tâm quận Hà Đông một khoảng rất gần chỉ 2km.
  • Rất gần các chợ, siêu thị như chợ Mậu Lương,siêu thị Big C Hà Đông, Metro Hà Đông…
  • Vị trí giao thông tiện lợi, tiếp giáp nhiều tuyến đường huyết mạch của thủ đô như đường Phúc La – Văn Phú, đường vành đai 3 và đặc biệt tuyến đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông…
  • Hệ thống giáo dục: việc học hành cho con rất quan trọng, quý vị hoàn toàn thấy tiện lợi khi quanh dự án có các trường chất lượng cao như mầm non, tiểu học khu đô thị sài đồng, trường liên cấp…

Tòa nhà thu nhập thấp Kiến Hưng đã đi vào sử dụng

Khởi công từ 2009, các tòa chung cư 19T3, 19T5 và 19T6 đã bàn giao vào 2012. Các căn hộ chung cư nhà ở xã hội Kiến Hưng do chủ đầu tư Vinaconex 21 này từng là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Tòa 19T3 khởi công từ năm 2016 và bàn giao vào 2018.

Tòa chung cư 19T3 kiến hưng

Các căn hộ tại dự án nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Lucky House  này đều có thiết kế kiến trúc hợp lý, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng các yêu cầu sinh hoạt trong gia đình, cũng như đạt tiêu chuẩn cao về tầm nhìn, ánh sáng, thông thoáng…

Tòa nhà đang mở bán - Tòa 19T4 Lucky House Kiến Hưng

Nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho các hộ gia đình đang thuộc diện chính sách khó khăn về nhà ở, các cán bộ công chức và người thu nhập thấp có cơ hội mua cho mình căn hộ để sớm an cư lạc nghiệp, chủ đầu tư Vinaconex lại tiếp tục triển khai 1 tòa nhà ở xã hội nữa là tòa 19T4 Lucky House Kiến Hưng để phục vụ khách hàng.


Tổng quan tòa chung cư 19T4 Kiến Hưng: gồm 1 tòa chung cư cao 19 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng trung tâm thương mại, tổng 180 căn hộ, 10 căn 1 mặt sàn, diện tích mỗi căn từ : 64m2 - 69m2, giá bán căn hộ Lucky House là: 13,65 triệu/m2.

Thời điểm mở bán và nhận đăng ký hồ sơ mua NOXH 19T4 Lucky House: Đang cập nhật...

Đối tượng mua nhà ở xã hội Vinaconex 21

Nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Nhà ở xã hội Lucky House chỉ dành cho các đối tượng được ưu đãi, việc đầu tiên khi nghiên cứu các dự án NOXH là bạn phải định hình được bản thân có nằm trong diện được ưu đãi theo quy định của pháp luật hay không. Ngoài ưu đãi về giá thì còn được vay mua với lãi suất thấp nên nếu bạn đủ điều kiện thì quá tốt rồi.

Điều 51 luật nhà ở 2014 quy định rõ ràng về đối tượng được mua nhà ở xã hội đó là:

  1.  Chưa có nhà ở tại Hà Nội
  2. Có nhà ở nhưng hư hỏng , dột nát, diện tích bình quân dưới 10 m2/ người ; Hộ gia đình thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà mà chưa được đền bù bằng nhà ở tái định cư
  3. Thu nhập không chịu thuế thu nhập cá nhân (kể cả 2 vợ chồng , tức là thu nhập < 9 triệu/ tháng)
  4. Phải có Sổ hộ khẩu, hoặc KT3 hoặc có xác nhận tạm trú trên 1 năm tại Hà Nội. Tham gia bảo hiểm xã hội > 1 năm
Nắm rõ mình có thuộc đối tượng này không thì bạn hãy làm hồ sơ đăng ký mua. Nếu có bất cứ điểm nào không đạt thì hồ sơ sẽ bị loại ngay lập tức. Thời buổi công nghệ và dữ liệu, nên các thông tin của bạn đều được quản lý trên hệ thống, bạn có sai sót là bị phòng xét duyệt hồ sơ phát hiện ra ngay.

Hồ sơ mua Nhà ở xã hội Lucky House

Thông tin trong Hồ sơ mua nhà bao gồm:
– Đơn đăng ký mua nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Lucky House ( theo mẫu).
– Chứng minh thư nhân dân ( 3 bản chứng thực).
– Đăng ký hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ( 3 bản chứng thực).
– Ảnh các thành viên trong gia đình( ảnh 3×4, mỗi thành viên 3 ảnh).
– Các giấy tờ ưu tiên khác.
Các đối tượng cần phải có giấy xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở. Việc xin xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở cần được thực hiện như sau:

Hồ sơ minh chứng về điều kiện cư trú : có bản sao chứng thực về giấy đăng ký tạm trú, hợp đồng lao động có thời hạn một năm trở lên tính đến thời điểm nộp đơn hoặc hợp đồng không xác định thời hạn và giấy xác nhận về việc có đóng bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm tại quận Hà Đông, Hà Nội

Hồ sơ chứng minh về thu nhập : Xác nhận của cơ quan, đơn vị đang làm việc về mức thu nhập thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập.

Thủ tục mua nhà ở thu nhập thấp Kiến Hưng, Hà Đông

Bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo như trên đã ghi, nộp lên phòng quản lý sản phẩm chủ đầu tư Vinaconex 21, liên hệ hotline PKD nhé. Sau khi xét duyệt hồ sơ hợp lệ, chúng tôi sẽ tổ chức công bố các hồ sơ đạt chuẩn và các hồ sơ bị loại. Tiếp đến là tổ chức công khai bốc thăm quyền mua và bốc thăm vị trí căn hộ cho khách hàng. Cuối cùng là tổ chức ký hợp đồng mua bán nhà ở thu nhập thấp Hà Đông - Tp Hà Nội với các khách hàng được bốc trúng.

Không có nhận xét nào